LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

HN: 0979 634 653

TP.HCM: 0985 778 298

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

HN: 0979 634 653

TP.HCM: 0985 778 298

TECHLAND – ĐẲNG CẤP CÔNG NGHỆ

TECHLAND – ĐẲNG CẤP CÔNG NGHỆ

932
Chia sẻ

Ra đời hơn 10 năm, TecHland được biết như miền đất của âm thanh và những sản phẩm công nghệ. Trong dòng chảy đào thải của thị trường và sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, TecHland vẫn chiếm 3 gian trên con phố đắt đỏ Tràng Thi, nằm cách siêu thị điện máy Nguyễn Kim vài số nhà. “Khách hàng muốn tìm được một sản phẩm chất lượng, chắc chắn họ tìm đến tôi” – ông chủ Nguyễn Đức Huy của TecHland khẳng định.

Tràng Thi được biết như một con phố công nghệ, nơi một thời tụ hội những tên tuổi cực chất như Ngọc Canon, Hà Canon, TecHland…

Vài năm trở lại đây, những cái tên trong giới Digital dần rơi rụng, Công ty TNHH Miền đất Công nghệ số (TecHland) – một doanh nghiệp nhỏ từ chỉ đủ trang trải thuê 1 gian nay đã mở rộng thêm 3 gian tại số 16 phố Tràng Thi – một trong những con phố đắt đỏ bậc nhất khu vực trung tâm.

TecHland tọa lạc tại số 16 Tràng Thị – một trong những con số đắt đỏ bậc nhất khu vực trung tâm Hà Nội

Đường dài mới biết ngựa hay

Chừng chục năm trước, khi máy ảnh số mới du nhập, dân mê chụp ảnh vẫn leo lên xe máy lượn quanh các cung đường bụi mù, tìm đến vài cửa hàng để “đánh võng” giá loại máy ảnh ưng ý.

Nhưng hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã khác xưa.

Với sự phát triển của công nghệ số, giờ chỉ cần lướt nhẹ trên chiếc smartphone đã có thể tìm ra một loạt tên tuổi các ông lớn trong ngành, kèm theo giá chi tiết từng sản phẩm.

“Công nghệ số phát triển mà người  kinh doanh không phát triển Digital Marketing thì doanh nghiệp sẽ tự mai một. Ngược lại, những cửa hàng rất bé vẫn có thể phát triển rất tốt nhờ truyền thông”, anh Nguyễn Đức Huy – Giám đốc TecHland – đúc rút.

TecHland là một minh chứng. Marketing luôn là khoản chi lớn nhất của doanh nghiệp này.

Ra đời năm 2005, khởi điểm của TecHland là cửa hàng các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số và sản phẩm Apple như iPod, vì ông chủ vốn là người rất mê nhạc số.

Thuở ấy, iPod vẫn là sản phẩm khá xa xỉ, có mức giá tương đương một cái máy ảnh cao cấp tầm 40 – 50 triệu đồng bây giờ. Giá một chiếc iPod ngày ấy cao gấp 3-4 lần Walkman – một loại máy nghe nhạc nhiều người truyền thống thuở đó vẫn chơi.

Nhờ đánh đúng trào lưu cộng với cách chăm sóc khách hàng tận tình, chỉ sau 5 năm, anh Huy đã tích lũy đủ nguồn vốn để chuyển sang các dòng sản phẩm âm thanh và công nghệ cao cấp hơn, như những bộ loa 1-2 tỷ đồng, máy ảnh ngót nghét trăm triệu.

Nắm bắt đúng nhu cầu thị trường và trào lưu của khách hàng, TecHland luôn cung cấp những sản phẩm công nghệ cao cấp

Trên website http://techland.com.vn của TecHland, những chiếc loa hay tai nghe chừng chục triệu, hay chiếc máy ảnh xấp xỉ 100 triệu vẫn luôn nằm trong Top những mặt hàng bán chạy.

Luôn hiểu tâm lý người mua và giải quyết khiếu nại nhanh nhất, thậm chí đồng ý 1 đổi 1

Trong thế giới đồ điện tử, không phải sản phẩm nào cũng hoàn hảo 100%. Sản phẩm dù có giá 1 tỷ hay 100.000 đồng thì vẫn có xác suất bị lỗi.

“Chúng tôi luôn luôn hiểu tâm lý khách hàng và giải quyết nhanh nhất. Nhanh nhất là như thế nào? Tôi cắt riêng một khoản chi phí cho các hoạt động dịch vụ, để khi cần thiết, TecHland sẵn sàng giải quyết 1 đổi 1 các sản phẩm lỗi hoặc hỏng cho khách hàng”, anh Huy chia sẻ.

“Kinh doanh là cái nghề làm dâu trăm họ, tôi luộn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu được tâm lý của họ khi mua phải sản phẩm lỗi hoặc hỏng”

Cũng bởi vậy, ngay cả khi anh bận rộn không r.a được cửa hàng, bạn bè hoặc khách hàng của anh vẫn gọi điện cho anh mỗi khi có việc hoặc cần tư vấn sản phẩm.

Hơn 10 năm lập nghiệp với niềm đam mê âm nhạc ăn sâu, ông chủ TecHland tâm sự: “Triết lý kinh doanh của tôi giản đơn lắm. Tôi chỉ muốn truyền tải công nghệ mới nhất của thế giới tới người tiêu dùng với giá cả ai cũng có thể chấp nhận được”.

Bởi thế, slogan của mảng Audio (Thiết bị âm thanh) của TecHland là Bring music to life (tạm dịch: Mang âm nhạc tới cuộc sống), và mảng Hightech là World of digital products (Thế giới của các sản phẩm số).

 

“Thị trường công nghệ số mang tính đào thải rất cao, anh có lo ngại khi đối thủ trên thị trường ngày càng nhiều?” – tôi hỏi.

“Sản phẩm có thể đem ra bán, nhưng những giải pháp xung quanh những sản phẩm chính không phải ai cũng làm được. Tôi bán loa nhỏ hàng trăm loại chẳng hạn, rất nhiều nơi bán nhưng họ không biết thế nào là hay – dở, không biết được nhu cầu khách hàng trong khoảng tiền này cần tư vấn bán cho họ cái gì”.

“Chỉ riêng phụ kiện của chúng tôi, từ dây sạc, vỏ bao cũng khác, hoặc chính hãng Apple, hoặc những hãng đã được review trên các tạp chí có tiếng. Khách hàng muốn tìm được một sản phẩm chất lượng, chắc chắn họ sẽ tìm đến tôi”, ông chủ TecHland chia sẻ.

Các sản phẩm phụ kiện tại TecHland từ dây sạc, vỏ bao cũng phải là những sản phẩm chính hãng, chất lượng.

PV Thủy Trương – CafeF.

ĐĂNG KÝ THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Tham gia vào cộng đồng JOY Maritime Bank để khám phá những lợi ích thiết thực dành cho thành viên!
*Chương trình này chỉ dành cho doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cá nhân (B2C)
**Chương trình chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp tại Hà Nội và Tp.HCM
***Vui lòng điền tất cả thông tin được liệt kê

XIN VUI LÒNG KIỂM TRA CÁC THÔNG TIN ĐĂNG KÝ