LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

HN: 0979 634 653

TP.HCM: 0985 778 298

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

HN: 0979 634 653

TP.HCM: 0985 778 298

HẢI LINH – NHỎ MÀ CÓ VÕ

HẢI LINH – NHỎ MÀ CÓ VÕ

932
Chia sẻ

Nhờ chữ tín trong kinh doanh, Công ty TNHH Kinh doanh và Thương mại Hải Linh từ một cửa hàng buôn bán nhỏ nay đã sở hữu 2 showroom chuyên về gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, với danh sách các công trình phục vụ tầm cỡ như Keangnam Hanoi Landmark Tower, Lotte Center, KĐT Splendora Bắc An Khánh… Sang năm, công ty sẽ nam tiến với tầm nhìn trở thành nhà phân phối bán buôn bán lẻ vật liệu xây dựng số 1 Việt Nam.

Tiếp khách trong căn phòng hơn chục m2, anh Nguyễn Văn Điền – Tổng Giám đốc Hải Linh – hồ hởi khoe showroom mới của Hải Linh vừa khai trương trên đường Láng. Tính ra showroom này mới mở được 2 tháng, và doanh số tháng này của công ty cũng tăng tương ứng thêm hơn 2 tỷ đồng.

Anh Điền bắt đầu sự nghiệp của mình với một cửa hàng buôn bán thiết bị inox trên đường 32. Đến năm 2007, anh mở cửa hàng đầu tiên tại 275 Khuất Duy Tiến, thành lập công ty với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Xuất nhập khẩu tổng hợp Hải Linh, với 2 dòng sản phẩm chính là gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh.

Ngay buổi đầu thành lập, Hải Linh đã định hướng chỉ bán hàng chính hãng và nói không với hàng giả, hàng nhái. Nhưng trong thời buổi vàng thau lẫn lộn, nhiều khách hàng giữ tâm lý ham đồ rẻ và tìm mua hàng kém chất lượng, khiến người chủ công ty phân phối như anh rất đau đầu.

Từ một cửa hàng buôn bán thiết bị inox trên đường 32, Hải Linh đã sở hữu 2 showroom lớn là đối tác của các công trình tầm cỡ như Keangnam Hanoi Landmark Tower, Lotte Center, KĐT Splendora Bắc An Khánh…

Anh tâm sự: “Rất nhiều thiết bị vệ sinh làm giả mà khách hàng không phân biệt được. Khách hàng thì cứ thấy hàng giá rẻ, giảm giá là mua. Bán hàng giá rẻ sẽ đem lại lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp, nhưng chúng tôi không chọn con đường ấy”.

Chữ tín trong kinh doanh và cơ duyên “đứng trên vai người khổng lồ”

Nhờ giữ chữ tín trong kinh doanh, sau 3 năm thành lập, Hải Linh đã có bước ngoặt lớn trong hoạt động kinh doanh của mình – có được hợp đồng cung ứng cho tòa Keangnam Hanoi Landmark Tower, là tòa nhà cao nhất Việt Nam tại thời điểm đó.

“Ngày ấy, chúng tôi vào được Keangnam là cả một quá trình gian nan lắm”, anh Điền trải lòng.

Hải Linh chưa từng cung ứng hàng cho một dự án nào trước đó.

Hải Linh cũng chưa từng cung ứng hàng cho một đối tác nước ngoài trước đó.

“Họ đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố, từ việc chỉn chu trong phong cách làm việc đến chỉn chu trong mẫu mã sản phẩm, mà yếu tố cơ bản nhất là giữ được chữ tín. Qua một thời gian xem xét và đánh giá, Hải Linh đã được chọn”, người lèo lái con thuyền Hải Linh suốt 10 năm chia sẻ.

“Cột mốc Keangnam” đã thay đổi toàn bộ Hải Linh từ bên trong lẫn bên ngoài, từ tư duy, uy tín trên thị trường và cả doanh số bán hàng.

Hải Linh và đội ngũ nhân viên luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu, đó cũng là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Sau Keangnam Hanoi Landmark Tower, Hải Linh mở rộng việc cung ứng tới các dự án bất động sản, và được chọn là nhà cung ứng của nhiều dự án tầm cỡ khác như Lotte Center, sân Golf Đồ Sơn, sân Golf Legend Hill Sóc Sơn, KĐT Splendora Bắc An Khánh… Riêng với Splendora Bắc An Khánh, Hải Linh được chọn là nhà cung ứng cả gạch ốp lát lẫn thiết bị vệ sinh.

Doanh nghiệp bền vững với lời giải bài toán kinh doanh “80/20”

Theo quy tắc 80/20 trong kinh doanh, 80% doanh số của doanh nghiệp sẽ đến từ 20% khách hàng quen. Với chữ tín duy trì suốt 10 năm qua, Hải Linh đang có một tỷ lệ khách quen rất “đẹp”, với tỷ lệ khách quay lại lên tới 60%.

“Vừa rồi, có khách hàng ở Thái Nguyên rủ cả anh em, cô dì, chú bác… gồm mấy nhà đi mua, mỗi nhà đặt 1 xe 10 tấn trở lên”, anh Điền kể.

Một điểm mà nhiều nhà phân phối ít để tâm nhưng Hải Linh lại cực xem trọng là tính “chuẩn giờ” trong dịch vụ giao hàng. Với 4 xe vận chuyển nội thành và 1 xe vận chuyển đi tỉnh, công ty tuyên bố đáp ứng giao hàng mọi khung giờ mà khách hàng yêu cầu.

“Người tiêu dùng ngày nay rất thông thái với quỹ thời gian hạn hẹp. Với phương châm lấy khách hàng làm nền tảng của doanh nghiệp, khách hàng hẹn giờ nào, Hải Linh giao hàng chuẩn giờ ấy”, ông chủ của Hải Linh chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Điền – Tổng giám đốc Hải Linh Group

Bên cạnh đó, Hải Linh thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân khách hàng với chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Hiện doanh nghiệp cũng đang thực hiện kích cầu với chương trình giảm giá 10 – 30% tất cả các thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát đến hết 31/8, tặng bình nóng lạnh Ferroli cho đơn hàng 100 triệu đồng…

Với chữ tín về sản phẩm và dịch vụ, Hải Linh đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính, cả khách hàng lẻ lẫn chủ đầu tư các dự án, công trình. Sang năm 2018, Hải Linh sẽ mở rộng kinh doanh thêm dòng sản phẩm mới – sản phẩm bếp – cũng mang thương hiệu Hải Linh, đồng thời mở thêm showroom trong TPHCM – thành phố mà lượng người truy cập vào website của Hải Linh không hề kém thủ đô Hà Nội.

Với đà phát triển chóng mặt như hiện nay, tin rằng mục tiêu trở thành nhà phân phối, bán buôn – bán lẻ vật liệu xây dựng của Hải Linh sẽ đạt được trong thời gian không xa.

ĐĂNG KÝ THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Tham gia vào cộng đồng JOY Maritime Bank để khám phá những lợi ích thiết thực dành cho thành viên!
*Chương trình này chỉ dành cho doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cá nhân (B2C)
**Chương trình chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp tại Hà Nội và Tp.HCM
***Vui lòng điền tất cả thông tin được liệt kê

XIN VUI LÒNG KIỂM TRA CÁC THÔNG TIN ĐĂNG KÝ